Italian Networking Dinner

กรุงเทพฯ, 14 มิถุนายน 2562 – สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน จัดงานเลี้ยงรับประทานอาหารอิตาลีในมื้อค่ำสุดพิเศษเป็นครั้งแรก ณ บ้านพักเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย

ในโอกาสนี้ H.E.Lorenzo Galanti เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย และ Mr.Giuseppe Lamacchia ทูตพาณิชย์ ร่วมให้การต้อนรับนักธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหารและสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงาน ProPak Asia 2019 & PrinTech Asia 2019 อย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง นับเป็นโอกาสอันดีในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสานสัมพันธ์ทางธุรกิจต่อไป

 

 

Bangkok, 14 June 2019 – Embassy of Italy, in collaboration with Italian Trade Agency (ITA) exclusively hosted the first-time “Italian Networking Dinner” at the Italian Ambassador’s Residence.

H.E.Lorenzo Galanti, the Ambassador of Italy to Thailand and Mr.Giuseppe Lamacchia, the Italian Trade Commissioner gave special guests and press who participate ProPak Asia 2019 & PrinTech Asia 2019 a warm welcome and enjoy Italian cuisine. The fascinating dinner was also the great event networking food and beverage professionals to share their experiences and network the business partnership.

 

FILTEC Brings Innovative Inspection Solutions to ProPak Asia 2019 in Thailand

FILTEC ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันการตรวจสอบสินค้าในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม อาหาร สินค้าอุปโภคบริโภค และยา โดยมีสำนักงานและหน่วยสนับสนุนในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ให้บริการแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมานานกว่า 60 ปี และเป็นอีกครั้งสำหรับการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า ProPak Asia 2019 งานแสดงสินค้าสำคัญที่ FILTEC เข้าร่วมเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชันด้านการตรวจสอบออกสู่ตลาดในภูมิภาค โดยประเทศไทยถือเป็นผู้นำในตลาดเอเชีย ทั้งยังเป็นตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่องรวดเร็วที่สุดในโลกสำหรับสินค้าประเภทเครื่องดื่ม

James Kearbey, President/CEO (Left) Christian Beck, Senior Product Manager (Right)

“ประสิทธิภาพของแพลตฟอร์ม INTELLECT ที่ FILTEC นำเสนอล่าสุดนี้น่าจะเป็นที่สนใจของบริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม อาหาร สินค้าอุปโภคบริโภค และเครื่องสำอางในประเทศไทยและทั่วเอเชีย ด้วยความแม่นยำและความน่าเชื่อถือ โซลูชันการตรวจสอบของ FILTEC สามารถลดปริมาณของเสียทั้งในแง่ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ทั้งยังลดต้นทุนได้ทั้งกระบวนการผลิต เนื่องจากสามารถระบุหาสารปนเปื้อนและความเสียหายแบบเรียลไทม์ ณ ตำแหน่งที่เกิดความผิดพลาดของกระบวนการผลิตได้ โซลูชันการตรวจสอบเป็นกรรมสิทธิ์ของทางบริษัทและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในไทยและเอเชียได้เป็นอย่างดี รวมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามข้อกำหนดหรือความต้องการด้านการตรวจสอบของลูกค้าแต่ละรายได้” นายคริสเตียน เบ็ก ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์อาวุโสกล่าว

ด้วยอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตในปัจจุบันทั้งในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชีย ผู้ผลิตจึงต้องการโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมอันทันสมัย เชื่อถือได้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการผลิต รวมทั้งให้ผลวิเคราะห์ที่จำเป็นเพื่อการปรับปรุงประสิทธิภาพของการผลิต ทั้งนี้แพลตฟอร์ม INTELLECT ถือเป็นสมองของโซลูชันการตรวจสอบของเครื่องจักรแต่ละชนิด ซึ่งให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ทางปฏิบัติที่ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถระบุและแยกแยะปัญหาในสายการผลิตและแก้ไขได้ทันที ข้อมูลรายละเอียดดังกล่าวยังช่วยให้ทีมงานฝ่ายผลิตสามารถกำหนดตารางการบำรุงรักษาเพื่อป้องกันก่อนที่จะเกิดปัญหาวิกฤต ดังนั้นจึงช่วยลดอัตราการเกิดปัญหาการขัดข้องทางเทคนิคและไม่สามารถดำเนินการผลิตต่อไป รวมทั้งลดอัตราการสูญเสียด้านการผลิตอีกด้วย

โซลูชันของ FILTEC นั้นไม่ว่าจะเป็นแบบที่ทำงานโดยอิสระ (Stand-alone) หรือทำงานเป็นระบบที่สมบูรณ์ล้วนมีลักษณะที่เป็นแบบโมดูลาร์หรือประกอบด้วยหน่วยแยกต่างๆ ที่สามารถรวมกันได้ รวมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนได้เต็มที่ โซลูชันดังกล่าวสามารถตรวจสอบบรรจุภัณฑ์ที่ปิดผนึกสนิทแล้วเพื่อหาข้อบกพร่องได้โดยมีความแม่นยำสูงถึง 100 เปอร์เซ็นต์ และทำงานโดยปราศจากการประนีประนอมให้กับข้อบกพร่องต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ ดังนั้นจึงทำให้แบรนด์ของผู้ผลิตได้รับความน่าเชื่อถือทั้งในด้านความซื่อสัตย์และความปลอดภัยต่อผู้บริโภค

เครื่องตรวจสอบกระป๋องเปล่า (ECI) เครื่องตรวจสอบด้วยระบบกล้องที่กำหนดค่าได้
โซลูชันการตรวจสอบ ECI ที่ได้รับการออกแบบมาใหม่มีขนาดของเครื่องจักรที่กะทัดรัด โดยทำหน้าที่ตรวจสอบข้อบกพร่องของกระป๋องเปล่าตรงบริเวณปากกระป๋อง ผนังด้านในและฐานกระป๋องที่ความเร็วสูงสุด 2,400 กระป๋องต่อนาที โซลูชันนี้สามารถผนวกเข้ากับสายการผลิตที่มีอยู่และพร้อมใช้งานได้อย่างง่ายดาย ECI ช่วยลดอัตราการเกิดปัญหาการขัดข้องทางเทคนิคและไม่สามารถดำเนินการผลิตต่อไป พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพของการผลิตโดยลดปัญหาการติดขัดที่เครื่องบรรจุและเครื่องปิดผนึกฝากระป๋อง นอกจากนี้ ECI ยังเป็นโซลูชันการตรวจสอบขนาดกะทัดรัดที่มาพร้อมกลไกการออกแบบขั้นสูงซึ่งอนุญาตให้กระป๋องที่สะอาด ปราศจากความเสียหายและไร้สิ่งปนเปื้อนเท่านั้นที่สามารถเดินทางต่อไปยังเครื่องบรรจุได้

AURATEC Pressure ระบบตรวจจับแบบสุญญากาศที่รับประกันความน่าเชื่อถือของบรรจุภัณฑ์
AURATEC เป็นโซลูชันการตรวจสอบอัจฉริยะที่น่าเชื่อถือ ซึ่งให้การรับประกันด้านการตรวจจับแรงดันได้อย่างแม่นยำและสม่ำเสมอ รับประกันความละเอียดในการตรวจสอบขั้นสูง พร้อมช่วยลดการรีเจคที่ผิดพลาดอันเกิดจากการตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ไม่ตรงตามแนวคอนเวเยอร์ อัลกอริทึมวิธีการตรวจวัดแบบหลากหลายสามารถประเมินข้อมูลภาพของผลิตภัณฑ์เป็นแบบ 3 มิติหรือแบบดาต้าเรียลไทม์ภาพเสมือนจริงที่ความเร็วถึง 1,200 กระป๋องต่อนาที

QUADVIEW— มุมมอง 720 องศา
QUADVIEW เป็นระบบอิสระที่มีขนาดกะทัดรัดซึ่งใช้เทคนิคการมองเห็นขั้นสูงด้วยมุมมองการตรวจสอบ 720 องศา อัลกอริทึมการตรวจสอบที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ FILTEC ทำการวิเคราะห์ฝา ฝาจีบ และช่วงจีบข้างของฝาจีบ เพื่อหาข้อบกพร่องต่างๆ เช่น ฝาเผยอ ฝาพับ ฝาเอียง นอกจากนี้ QUADVIEW ยังสามารถระบุสีและรูปแบบได้อีกด้วย เมื่อผนวกเข้ากับ AURATEC โซลูชันแบบครบวงจรนี้จึงรับประกันความสมบูรณ์ของบรรจุภัณฑ์ให้แก่ผู้ผลิตได้

เทคโนโลยีชั้นนำใหม่เหล่านี้รวมถึง INTELLECT ได้รับการพัฒนาโดย FILTEC ซึ่งทุ่มทุนมากมายสำหรับการวิจัยและพัฒนาเพื่อสนับสนุนลูกค้าอย่างต่อเนื่องท่ามกลางตามความต้องการของภาคธุรกิจที่วิวัฒนาการและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดยั้ง

www.FILTEC.com

Food Trends that Matter: 10 เทรนด์ที่น่าสนใจของอุตสาหกรรมอาหารในมุมมองของ Innova Market Insights

10 เทรนด์ที่น่าสนใจของอุตสาหกรรมอาหารในมุมมองของ Innova Market Insights มีดังนี้

1. Discovery: The Adventurous Consumer

ผู้บริโภคจะเริ่มพาตัวเองออกจากคอมฟอร์ทโซน ค้นหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เช่น กลิ่นรส รสชาติ ลักษณะทางประสาทสัมผัสที่แตกต่าง ตัวอย่างที่ดีของเทรนด์นี้ คือ KIT KAT Ruby Cocoa Chocolate จากเนสท์เล่

2.The Plant Kingdom

กระแสรักสุขภาพส่งผลให้อาหารที่มีส่วนประกอบจากพืชได้รับความนิยมและไม่มีทีท่าว่าจะชะลอตัว โดยอาจเป็นการทดแทนเนื้อสัตว์ทั้งหมด หรือไฮบริดแบบผสมผสานของอาหารจากพืชและสัตว์ที่ลงตัว อย่างเช่น Carrefour ได้นำเสนอ Le Palet Boeuf Et Vegetal ซึ่งเป็นการผสมผสานของเบอร์เกอร์ที่มีส่วนประกอบจากพืชและเนื้อวัว

       

3.Alternatives to All

ผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่ๆ ในกลุ่ม Dairy free กลุ่ม Meat substitutes และกลุ่มอาหารวีแกนที่วางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงปี พ.ศ.2556-2560 เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 ร้อยละ 11 และร้อยละ 46 ตามลำดับ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือ เรื่องโปรตีน ที่ไม่ได้อยู่เพียงเนื้อสัตว์อย่างที่เราเคยนึกถึงอีกต่อไป แต่โปรตีนจากพืชได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น รวมทั้งโปรตีนจากแมลงที่มาแรงไม่แพ้กัน

     

4.Green Appeal

ผู้บริโภคชาวอเมริกัน ชาวอังกฤษ และชาวจีน 2 ใน 3 ต่างคาดหวังว่าผู้ผลิตอาหารจะลงทุนกับเรื่องของความยั่งยืน แบรนด์ต่างๆ ก็ได้ตอบรับกับกระแสของความยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็น การลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดจนการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลหรือย่อยสลายได้ทางธรรมชาติ

         

5.Snacking: The Definitive Occasion

ผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวอาจจะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์สำหรับอาหารมื้อว่างเสมอไป เส้นแบ่งของอาหารมื้อหลักและมื้อว่างเริ่มจะรวมเข้าด้วยกัน ส่วนหนึ่งก็เพราะวิถีการใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น อย่างเช่น ผู้บริโภคมิลเลนเนียล ร้อยละ 63 เลือกบริโภคขนมขบเคี้ยวแทนอาหารมื้อหลักเพราะมีความสะดวก

6.Eating for Me

เรื่องอาหารก็สามารถปรับให้เข้ากับเฉพาะบุคคล หรือ Personalized ได้ ซึ่งเป็นการใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์นั่นเอง อย่างเช่น อาหารสำหรับผู้ที่มีวิถีการกินแบบคีโต ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์อาหารคีโตออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้นร้อยละ 76

 

7.A Fresh Look at Fiber

เมื่อพูดถึงไฟเบอร์จะไม่ใช่แค่เรื่องประโยชน์ต่อระบบขับถ่ายเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อื่นๆ ที่หลากหลาย จากการศึกษาในปี 2561 พบว่าชาวอเมริกันร้อยละ 44 และชาวอังกฤษร้อยละ 33 บริโภคไฟเบอร์เพิ่มขึ้น นอกจากนี้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ระบุการกล่าวอ้างเรื่องไฟเบอร์เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 21

8.I Feel Good

เรื่องของโภชนาการไม่ได้ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อสุขภาพของจิตใจ ผู้บริโภคชาวอเมริกัน ชาวอังกฤษ และชาวจีน 1 ใน 4 กล่าวว่า ความรู้สึกผ่อนคลาย เป็นอีกมุมหนึ่งที่พวกเขานึกถึงในยามรับประทานอาหาร และมีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มมากกว่าร้อยละ 36 ที่ออกมาในช่วงปี พ.ศ.2559-2560 ต่างกล่าวอ้างถึงเรื่อง ‘feel good’

9.Small Player Mindset

สตาร์ทอัพเริ่มเขย่าวงการอุตสาหกรรมอาหาร ผู้บริโภคชาวอเมริกัน ชาวอังกฤษ และชาวจีน 2 ใน 5 ชอบซื้อสินค้าจากผู้ผลิตแบรนด์เล็กๆ เนื่องจากพวกเขามองว่าแบรนด์เล็กจะใส่ใจและให้ความสำคัญกับการผลิตสินค้ามากกว่า รวมทั้งมีเรื่องราวความเป็นมาในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ

10.Connected to the Plate

ชีวิตติดโซเชียลดูจะมีอิทธิพลต่อเทรนด์นี้ ผู้บริโภควัย 26-35 ปี ชาวจีน (ร้อยละ 55) ชาวอเมริกัน (ร้อยละ 43) และชาวอังกฤษ (ร้อยละ 24) กล่าวว่า สิ่งที่พวกเขาไม่ลืมทำก่อนลงมือกินอาหารจานโปรด คือ การถ่ายรูปอาหาร แล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดียอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง จากเทรนด์นี้ทางโอรีโอได้เปิดให้ผู้บริโภคโพสต์ว่าอยากจะสร้างสรรค์โอรีโอรสใดบ้าง แล้วลง #myoreocreation ผลสรุปว่ารส Cherry Cola มายืนหนึ่ง และได้ผลิตออกสู่ตลาดจริง

Leadership in Food Innovation Conference Series in THAIFEX – World of Food Asia 2019

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า เทรนด์ของอุตสาหกรรมอาหารมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน เนื่องจากผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และเลือกอาหารที่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีความตื่นตัวในการผลิตสินค้าที่คำนึงถึงความต้องการในด้านดังกล่าวเพิ่มขึ้น ซึ่งในปีนี้ หอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และโคโลญเมสเซ่ ประเทศเยอรมนี ได้ร่วมกันจัดสัมมนาให้ความรู้ด้านนวัตกรรมอาหารและเทคโนโลยีที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารและบริการมีมูลค่าสูงขึ้น ภายในงาน “THAIFEX – World of Food ASIA 2019”

 

Inspiring the Food of Tomorrow

ทิศทางของผลิตภัณฑ์อาหารในวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร งานสัมมนาภายใต้แนวคิด Leadership in Food Innovation Conference Series เป็นคำตอบที่หลากหลายให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนา โดยแบ่งเป็น 5 ประเด็นหลักๆ ได้แก่

1. Fuelling Innovation and Growth in 2019
2. Accelerating Business in Food and Technology
3. Food Trends that Matter
4. Consumer Insights and Marketing Strategies
5. New Horizons of Improved Nutrition and Formulation

 

การขับเคลื่อนในเรื่องนวัตกรรมของประเทศไทย รัฐบาลให้ความสำคัญกับการปฏิรูปโครงสร้างทางเศรษฐกิจใหม่ (New Economic Model) ในทุกมิติ ทั้งภาคธุรกิจ เกษตร การศึกษา ไปสู่โมเดล Thailand 4.0 เพื่อมุ่งเน้นการแก้ปัญหาให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง ปฏิรูปเศรษฐกิจใหม่จากระบบเศรษฐกิจที่เน้นการผลิตโดยใช้แรงงาน เครื่องจักร และทรัพยากร มาผลิตบนฐานความรู้และเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม ต่อยอดเศรษฐกิจไทยไปสู่เศรษฐกิจที่เน้นคุณค่า และขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม

ทิศทางของอุตสาหกรรมอาหารก็ได้รับอิทธิพลมาจากการเปลี่ยนแปลงด้านประชากรศาสตร์ด้วย องค์การสหประชาชาติได้ประเมินว่า ปี พ.ศ.2544-2643 จะเป็นศตวรรษแห่งผู้สูงอายุ สำหรับประเทศไทยเอง ทางสำนักงานสถิติแห่งชาติได้ระบุว่า ไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 โดยมีประชากรผู้สูงอายุ ร้อยละ 10.4 ของประชากรทั้งประเทศ และคาดว่าเราจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ในช่วงปี พ.ศ.2567-2568 นับเป็นความท้าทายของอุตสาหกรรมอาหารไม่น้อย

ติดตามอัปเดตเทรนด์ที่น่าสนใจของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในงานปีหน้าซึ่งยิ่งใหญ่กว่าเดิม กับการผนึกกำลังเป็น THAIFEX-Anuga Asia 2020 ในวันที่ 26-30 พฤษภาคม 2563 ณ เมืองทองธานี

 

ผู้ส่งออกชั้นนำจากเบลเยียมนำเสนอสินค้ามันฝรั่งทอดต้นตำรับจากเบลเยียมสู่เมืองไทย ในงาน THAIFEX World of Food Asia

กรุงเทพฯ, คณะกรรมการการตลาดเพื่อการเกษตรฟลานเดอร์ส (Flanders Agricultural Marketing Board – VLAM) นำ 5 ผู้ส่งออกมันฝรั่งทอดรายใหญ่ของเบลเยียมร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน “THAIFEX World of Food Asia” ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา โดยบริษัททั้ง 5 แห่ง ซึ่งได้แก่ Agristo, Bart’s Potato Company, Clarebout Potatoes, Ecofrost และ Mydibel ร่วมนำเสนอสินค้าในกลุ่ม “Belgian Fries” เพื่อขยายเครือข่ายธุรกิจ เพิ่มส่วนแบ่งในตลาดมันฝรั่งแปรรูปที่กำลังเติบโตของเมืองไทย และเสริมสร้างชื่อเสียงของมันฝรั่งทอดของเบลเยียมในประเทศไทยและทั่วภูมิภาค

 

บริษัททั้ง 5 แห่งนี้เป็นตัวแทนของธุรกิจครอบครัวรายใหญ่ที่สุดของเบลเยียม ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์และความเชี่ยวชาญด้านมันฝรั่งที่ครอบคลุมและส่งออกสินค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก การร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน THAIFEX ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งในแคมเปญส่งเสริมการขาย 5 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเกิดจากการประสานความร่วมมือกับคณะกรรมการการตลาดเพื่อการเกษตรฟลานเดอร์ส (Flanders Agricultural Marketing Board – VLAM) และ Belgapom ซึ่งเป็นสมาคมอุตสาหกรรมการค้าและการผลิตมันฝรั่งของเบลเยียม

 

“หลังการจัดแสดงสินค้าทั้งในอินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์มันฝรั่งทอดสู่ประเทศไทยในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนการขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของบริษัท แม้ผลิตภัณฑ์ของเราจะมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่บ้างแล้วในภูมิภาคนี้ หากเราเล็งเห็นถึงโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการขยายธุรกิจส่งออกและเพิ่มความนิยมต่ออาหารชั้นเลิศประจำชาติเรา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถือเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดของโลก ด้วยจำนวนชนชั้นกลางที่เพิ่มสูงขึ้น การขยายตัวเมืองที่รวดเร็ว และจำนวนประชากรวัยหนุ่มสาวจำนวนมาก โดยแนวโน้มนี้ รวมถึงมาตรฐานระดับสูงและนวัตกรรมอาหารของเบลเยียม จะเป็นตัวขับเคลื่อนอุปสงค์ต่อสินค้าของเราในภูมิภาคนี้และตลาดอื่นๆ ให้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งอุตสาหกรรมของเราพร้อมตอบสนองความต้องการด้วยแนวทางดั้งเดิม เนื่องจากมันฝรั่งทอดของเบลเยียมมีความแตกต่างจากมันฝรั่งของประเทศอื่นอย่างสิ้นเชิง” มร.โรเมน คูลส์ จาก Belgapom กล่าว

 

“ประเทศไทยมีชื่อเสียงอย่างมากในฐานะสวรรค์สำหรับนักกิน และผู้บริโภคชาวไทยก็รู้จักและหลงใหลในอาหารคุณภาพดีเป็นอย่างมาก มันฝรั่งทอดของเบลเยียมยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในประเทศไทย ดังนั้น เราจึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีโอกาสแบ่งปันหนึ่งในอาหารประจำชาติยอดนิยมของเบลเยียมแก่เมืองไทย ด้วยผิวนอกสีเหลืองทองและกรุบกรอบ และสัมผัสเนื้อในที่นุ่มนวล ทำให้มันฝรั่งของเบลเยียมหรือที่เราเรียกกันว่า Frites ถือเป็นอาหารชั้นเลิศที่แท้จริงของประเทศเรา ไม่ว่าจะเสิร์ฟเป็นเครื่องเคียงกับสเต็ก หรือรับประทานเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยคู่กับซ้อสมายองเนสก็อร่อยถูกปากทุกคน!”

 

นอกจากนี้ กลุ่ม “Belgian Fries” ยังเป็น “พันธมิตรผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน “Belgian Fries Back to Basic Dip and Topping Sauce Challenge” และจะเข้าร่วมในรายการแข่งขันทำอาหาร Thailand Ultimate Chef Challenge ด้วยเช่นกัน ประเทศเบลเยียมเป็นผู้ส่งออกมันฝรั่งแช่แข็งรายใหญ่ที่สุดของโลก ผลผลิตของประเทศกว่า 90% ถูกส่งออกสู่ตลาดทั่วโลก เฉพาะในปี ค.ศ. 2018 บริษัทต่าง ๆ ของเบลเยียมสามารถผลิตมันฝรั่งได้ในปริมาณมหาศาลกว่า 5 ล้านตัน

 

www.originalfries.eu หรือ www.jamesbint.be

 

 

The ITALIAN Pavilion at THAIFEX 2019 สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน นำทีมผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มจากหลากหลายแคว้นในประเทศอิตาลีเข้าร่วมงาน Thaifex – World of Food Asia 2019

 

สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน (Italian Trade Agency; ITA/ICE) ร่วมกับ Koelnmesse Italia (Anuga), Fiere di Parma CIBUS, Federalimentare (Italian Federation of Alimentary Industry) นำผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มจากหลากหลายแคว้นในประเทศอิตาลีเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าภายในพาวิเลียนอิตาลี ในงาน Thaifex World of Food Asia 2019 เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจระหว่างผู้ผลิตสินค้าจากประเทศอิตาลี ผู้แทนจำหน่าย และผู้นำเข้าสินค้าของไทยที่มีศักยภาพได้พบและสานสัมพันธ์ทางธุรกิจ

 

ภายในพาวิเลียนอิตาลีนั้นเต็มไปด้วยสินค้าอาหารและไวน์ เครื่องดื่ม สินค้าอาหารสำหรับเด็ก สินค้าอาหารออแกนิกส์ และส่วนผสมอาหารต่างๆ ซึ่งคัดสรรมาจากผู้ผลิตรวม 47 บริษัทร่วมจัดแสดงอย่างคับคั่ง และไฮไลท์สำคัญของพาวิเลียนนี้ก็คือโซนสินค้า “ออแกนิกส์” ซึ่งภายในงานปีนี้มีสินค้าออแกนิกส์มากมายหลากหลายรูปแบบมาให้ได้ชม พร้อมด้วยการสำรวจความเข้าใจเรื่องโลโก้ออแกนิกส์ของสหภาพยุโรป ซึ่งทำให้ผู้บริโภคเกิดข้อสังเกตง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีการแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจในการเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์ออแกนิกส์ที่มีคุณภาพและความปลอดภัยกับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมภายในพาวิเลียนดังกล่าวด้วย

 

Natura Nuova Spa Consortile ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารจากวัตถุดิบธรรมชาติแท้ 100% รายใหญ่ก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมงานในปีนี้ โดยนอกจากจะนำเสนอสินค้าอาหารและเครื่องดื่มธรรมชาติแท้ๆ ในโซนสินค้าออแกนิกส์แล้ว ยังได้แนะนำผลิตภัณฑ์สมูทตี้รสผลไม้แท้ 100% สำหรับเด็ก แบรนด์ Frullà ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สมูทตี้รสผลไม้แท้ที่ผลิตจากผลไม้ในท้องถิ่นตามฤดูกาลจากเกษตรกรในพื้นที่ที่เพาะปลูกแบบออแกนิกส์ทั้งหมด มีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด ไม่ใช้สารเคมี และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานการรับรองโลโก้ออแกนิกส์ของสหภาพยุโรป ทั้งยังไม่เติมแต่งสี กลิ่นรส หรือน้ำตาลเลย ผลิตด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงบรรจุในซองเพ้าซ์แบบพร้อมรับประทาน อีกทั้งบรรจุภัณฑ์ยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้อีกด้วย…

 

 

เรียกว่ามีที่มาที่ไปแบบเป็นธรรมชาติแท้จริงๆ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเตรียมทำตลาดในกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเด็กโดยเฉพาะและเจาะช่องทางค้าปลีกหรือซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ลักษณะนี้คาดว่าจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยได้ไม่ยาก เพราะผลิตจากผลไม้แท้ คุณภาพดี และรสชาติอร่อย มีให้เลือกหลากหลายรสชาติเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ทั้งยังมีรูปแบบบรรจุภัณฑ์พกพาง่าย เข้ากับเทรนด์ของผู้บริโภคปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง

Anuga 2019 Returns for its 100th Anniversary 10 Trade Shows Under One Roof – Trends and Innovations for the Future of Food

Five months before the event begins, excellent registration figures have been recorded for the coming Anuga in Cologne from 5 to 9 October 2019. More than half of the exhibiting space (total 284.000 sqm) has been booked. Close to 7,400 exhibitors from around 100 countries are expected to participate, testament to Anuga’s status as the world’s biggest and most important business platform for the international food industry.

 

BANGKOK, – Anuga, the top international trade show for the world’s food and drink industry, announced its 100th year anniversary at a press conference in IMPACT Muang Thong Thani in Bangkok, Thailand. Anuga will be attended by numerous market leaders and majority of the international group organizers have also confirmed their participation at the trade fair for all 10 trade shows, including the Federal Association of the German Retail Grocery Trade, Berlin (BVLH), the Department of International Trade Promotion (DITP), Thailand, and the Thai Chamber of Commerce (TCC) and Board of Trade of Thailand.

 

Thailand is an important trade market for Germany. In 2018, Thailand exported EUR 390 billion worth of food to Germany, testament to the former’s status as an important source market for the German food industry. Popular export products include meat, fodder, fish and fish preparations, fruit preparations and tinned fruit, bakery products and other preparations comprising grain, rice and rice products. Thailand is also a significant sales market with growing potential, with Germany exporting EUR 135 million of food in 2018. Important products include potatoes and potato products, milk and milk products, meat and meat products, cocoa and cocoa products and many more1.

 

10 Trade Fairs under One Roof

Anuga’s successful concept of having 10 trade shows under one roof ensures a good overview and a well-arranged layout divided up into themed areas.

  • Anuga Fine Food
  • Anuga Frozen Food
  • Anuga Meat
  • Anuga Chilled & Fresh Food
  • Anuga Dairy
  • Anuga Bread & Bakery
  • Anuga Drinks
  • Anuga Organic
  • Anuga Hot Beverages
  • Anuga Culinary Concepts

 

The 35th Anuga in Cologne will take place from 5 to 9 October 2019. It is exclusively open to trade visitors on all days.

 

Additional Information

1 According to The Federation of German Food and Drink Industries (BVE)

 

www.anuga.com

 

น้ำตาลมิตรผล เสิร์ฟความหวานแบบรักษ์โลกต่อเนื่อง

น้ำตาลมิตรผล เผยโฉมน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ในถุงกระดาษ ครั้งแรกในมหกรรม THAIFEX 2019

กรุงเทพฯ – น้ำตาลมิตรผล ผู้ผลิตน้ำตาลรายแรกของไทยที่ได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐานโลก BONSUCRO® และผู้ผลิตน้ำตาลเจ้าแรกที่ใช้บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ลุยเสิร์ฟความหวานแบบรักษ์โลกอย่างต่อเนื่อง เผยโฉมน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ในถุงกระดาษ ครั้งแรกในมหกรรม THAIFEX – World of Food Asia 2019

ภายหลังจากที่กลุ่มมิตรผลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำตาลอ้อยธรรมชาติในถุงกระดาษเป็นครั้งแรกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลโลกใบนี้ให้น่าอยู่ต่อไป ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อตอกย้ำในเจตนารมณ์ดังกล่าว จึงเดินหน้าส่งมอบบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกออกสู่ตลาดเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัว น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ โฉมใหม่ ในถุงกระดาษ บรรจุภัณฑ์ด้านนอกทำจากกระดาษคราฟขาว ด้านในป้องกันความชื้นด้วยพลาสติกชีวภาพชนิดพิเศษที่ผลิตจากพืช สามารถย่อยสลายกลับคืนสู่ธรรมชาติได้ในสภาวะปุ๋ยหมักโดยไม่ต้องพึ่งพาโรงย่อยสลายอุตสาหกรรมและไม่ทิ้งสารพิษตกค้างไว้ในสิ่งแวดล้อม จึงเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ยึดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

ปัจจุบันปัญหาภาวะโลกร้อนทวีความรุนแรงมากขึ้น พลาสติกนับเป็นหนึ่งในตัวการสำคัญที่เร่งการเพิ่มปริมาณก๊าซเรือนกระจก ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปทั่วโลกทั้งในระบบนิเวศทางทะเลและบนบก ซึ่งประเทศไทยติดอันดับ 6 ประเทศที่มีปริมาณขยะพลาสติกในทะเลมากที่สุดในโลก สะท้อนถึงปัญหาที่ทุกภาคส่วนต้องหันมาใส่ใจและร่วมมือกันอย่างจริงจังในการลดการใช้พลาสติกเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว การเปิดตัวน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ในถุงกระดาษครั้งนี้ จึงเป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ของกลุ่มมิตรผลที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดผลกระทบดังกล่าวอย่างยั่งยืน

See What’s New in the Star Items June 2019

พบกับผลิตภัณฑ์ดาวเด่น เช่น เครื่องจักร อุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ส่วนผสมอาหาร และอื่นๆ ที่น่าสนใจ…ได้ที่นี่ CLICK

Sensor-based Sorting Solutions to help Supermarket Overcome Future Unique Challenges

โซลูชันการคัดแยกด้วยเซ็นเซอร์เพื่อช่วยให้ซูเปอร์มาร์เก็ตเอาชนะความท้าทายที่แตกต่างในอนาคต

Translated and Compiled By:
กองบรรณาธิการ
นิตยสาร ฟู้ด โฟกัส ไทยแลนด์
Editorial Team
Food Focus Thailand Magazine
editor@foodfocusthailand.com

Full article TH-EN

ในขณะที่จำนวนประชากรเพิ่มขึ้นและประสิทธิภาพมีความสำคัญมากขึ้น ซูเปอร์มาร์เก็ตต้องเผชิญกับความท้าทายที่แตกต่าง ซึ่งในอนาคตอันใกล้ซุปเปอร์มาร์เก็ตจะมีรูปแบบธุรกิจที่เปลี่ยนรูปแบบไปอย่างชัดเจน โดยเป็นผลมาจากนวัตกรรมการติดตั้ง ระบบออนไลน์ และห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมอาหาร เทคโนโลยีเหล่านี้จะถูกนำไปใช้ในการต่อสู้เพื่อให้ได้ลูกค้า และยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถเป็นประโยชน์ต่อโลกใบนี้อีกด้วย

สิ่งนี้จะเกิดขึ้นได้โดยการพัฒนาอย่างยั่งยืน อันที่จริงแล้วคำนี้เป็นคำที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากเกินไปซึ่งอาจหมายถึงบางสิ่งในซูเปอร์มาร์เก็ตและห่วงโซ่อุปทาน การผลิตและจำหน่ายอาหารจะกลายเป็นความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพราะความยั่งยืนและผลกำไรขึ้นอยู่กับการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ

มีการคาดการณ์ว่าจำนวนประชากรโลกจะเพิ่มขึ้นจาก 7.6 พันล้านเป็นหนึ่งหมื่นล้านคนภายในปี พ.ศ. 2593 โดยในปัจจุบันความต้องการอาหารมีมากกว่าอุปทานแล้วในหลาย ๆ พื้นที่ เพื่อแสดงให้เห็นภาพถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะเห็นได้ว่าความต้องการสินค้าเกษตรในปัจจุบันได้เพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อห้าปีที่แล้ว นี่คือปัญหาตึงเครียดของทรัพยากรทางการเกษตรเพราะที่ดินที่พร้อมสำหรับการเพาะปลูกอาหารนั้นมีพื้นที่จำกัดมาก ซึ่งสอดคล้องตามที่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติระบุว่าสามารถนำที่ดินอีกเพียง 20% ไปใช้ประโยชน์ได้เพิ่มขึ้น ฉะนั้นทรัพยากรที่มีอยู่จะต้องถูกใช้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อให้อาหารเพียงพอสำหรับทุกคนและเพื่อให้มั่นใจว่าการจัดหาอาหารสำหรับคนรุ่นหลังในอนาคตจะมีเพียงพอ

As population grows and efficiency becomes more critical, supermarkets face unique challenges. Supermarkets of the near future will have their business models radically re-shaped by innovations instore, online, and in the food industry supply chain. These technologies will be deployed in the battle for customers but, more than this, can also benefit the planet.

This will be achieved by improving sustainability—a buzzword word widely over-used, but which really can mean something in supermarkets and the supply chain. Producing and selling food will become more environmentally responsible because sustainability and profitability both depend on the efficient use of resources.

The global population is forecast to increase from 7.6 billion to 10 billion people by 2050, and in many places food demand is already outstripping supply. To illustrate the rapid pace of change, agricultural demand today is 50% greater than it was just five years ago. This is placing enormous strain on agricultural resources because the land available for growing food is very limited. According to the UN Food and Agriculture Organization, only 20% more land can be brought into productive use. Existing resources must be used more effectively to provide food for everyone and to ensure food supply for future generations.