Global FoodTure Mission Thailand 2023 นำเสนองานประชุมความร่วมมือไทย-ดัตช์ กำหนดนิยามใหม่สำหรับระบบอาหารแห่งอนาคต ปูเส้นทางสู่งาน Healthy Food Asia 2023

Continue reading “Global FoodTure Mission Thailand 2023 นำเสนองานประชุมความร่วมมือไทย-ดัตช์ กำหนดนิยามใหม่สำหรับระบบอาหารแห่งอนาคต ปูเส้นทางสู่งาน Healthy Food Asia 2023”

Koelnmesse เน้นย้ำแนวทางการจัดงาน “Anuga 2023” ณ เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี ภายใต้แนวคิด “ความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานอาหาร”

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา Koelnmesse ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และหอการค้าไทย (TCC) ได้จัดการอภิปรายโต๊ะกลมขึ้นภายในงาน Thaifex-Anuga Asia 2023 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อให้ข้อมูลและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับงาน Anuga 2023 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 ณ เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี

ซึ่งในงานนี้ได้รับเกียรติจาก Mr. Gerald Boese, Chief Executive Officer, Koelnmesse GmbH, Mr. Bastian Mingers, Vice President Trade Fair Management, Koelnmesse GmbH คุณอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) คุณสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย (TCC) และ Myrthe de Beukelaar, Senior Market Analyst, Innova Market Insights ร่วมหารือเกี่ยวกับการผลักดันอาหารไทย ให้สามารถรองรับความต้องการอาหารทั่วโลกได้ เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีและขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืนผ่านการพัฒนาโซลูชันร่วมกัน อันเป็นการสร้างความมั่นคงให้แก่อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มต่อไป
Mr. Gerald Boese, Chief Executive Officer ของ Koelnmesse GmbH กล่าวว่า “มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมาร่วมงาน Thaifex-Anuga Asia 2023 ที่ประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมเตรียมเดินหน้าจัดงาน Anuga 2023 ในเดือนตุลาคมนี้ ณ เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี เพื่อตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มที่ดึงดูดผู้คนจากทั้งห่วงโซ่อุปทานอาหารมารวมตัวกัน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ สร้างนวัตกรรม ความร่วมมือและเครือข่าย อันจะนำไปสู่ความยั่งยืนของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม” และยังได้เปิดเผยว่าในปีนี้ มีผู้ประกอบการจากไทยหลายบริษัทเข้าร่วมจัดแสดงในงาน Anuga โดยใช้พื้นที่มากกว่า 3000 ตารางเมตรอีกด้วย

พร้อมกันนี้ Mr. Bastian Mingers, Vice President Trade Fair Management ของ Koelnmesse GmbH ได้เสริมว่า “Anuga 2023 ถือเป็นเวทีแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก ประกอบไปด้วยงานย่อยมากถึง 10 งานในที่เดียวกัน ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนให้เกิดผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม และเทรนด์ใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมอาหารได้ โดยคาดว่าจะมีผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 8,000 ราย บนพื้นที่กว่า 158,000 ตารางเมตร” อีกทั้งยังเชิญชวนผู้ประกอบการไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทุกท่านเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ ในขณะที่ตลาดกำลังขยายตัว ผู้บริโภคมีความต้องการอาหารเพิ่มขึ้น แต่ยังติดหลายปัญหาระดับโลก Anuga จึงพยายามหาทางออกเพื่อจัดส่งอาหารให้คนทั่วโลก โดยเป็นเวทีในการหารือร่วมกันเกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ความโปร่งใส และการตรวจสอบย้อนกลับได้ของทั้งห่วงโซ่อุปทาน ตลอดจนการจัดหาอาหารแห่งอนาคต

คุณอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กล่าวว่า “ประเทศไทยนับเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีพร้อมทั้งความรู้ ความสามารถที่จะพัฒนาโซลูชันใหม่ๆ และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจะทำงานร่วมกับหอการค้าไทย (TCC) ในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยเข้าร่วมงาน Anuga เพื่ออัปเดตเทรนด์และเทคโนโลยี โดยระบุว่า เยอรมนีเป็นหนึ่งคู่ค้าสำคัญของไทย เรามีการทำธุรกิจร่วมกัน และการเข้าร่วมงาน Anuga จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยได้เรียนรู้และพัฒนาโซลูชัน มุ่งสู่ความยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทานอาหารต่อไป”

และเพื่อเป็นการรณรงค์ในเรื่องการลดขยะอาหาร (Food Waste) ทาง Anuga ได้ร่วมมือกับ “TAFEL” ซึ่งเป็นองค์กรหนึ่งที่ดูแลจัดการอาหารเหลือทิ้งจากการบริโภค เพื่อกระจายสู่ผู้ที่มีความต้องการหรือขาดแคลนอาหาร โดยทาง Koelnmesse ได้ทำการประชาสัมพันธ์แคมเปญนี้กับผู้จัดแสดงงานที่มีการสาธิตการทำอาหารและจัดชิมผลิตภัณฑ์ภายในงาน เพื่อนำอาหารที่เหลือจากการจัดแสดงไปบริจาคหลังจบงานแสดงสินค้านี้อีกด้วย

ผู้ประกอบการด้านอาหารและเครื่องดื่มที่สนใจเข้าร่วมงาน Anuga 2023 ที่มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 ณ เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.anuga.com

สัมมนาด้านพลาสติก PET แปรใช้ใหม่ (rPET) ที่มากกว่าแค่นำกลับมาใช้

Continue reading “สัมมนาด้านพลาสติก PET แปรใช้ใหม่ (rPET) ที่มากกว่าแค่นำกลับมาใช้”

การขับเคลี่อนบรรจุภัณฑ์ฐานชีวภาพในระดับอุตสาหกรรม เพื่อลดการใช้พลาสติกที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม

Continue reading “การขับเคลี่อนบรรจุภัณฑ์ฐานชีวภาพในระดับอุตสาหกรรม เพื่อลดการใช้พลาสติกที่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม”

Official opening, KH Roberts’s Creative and Innovation Centre (CIC), based in Bangkok and signed MOU with the Flavour Academy

KH Roberts เปิดตัว Creative and Innovation Centre (CIC) ณ กรุงเทพมหานคร
พร้อมลงนาม MOU ร่วมกับเครือข่าย Flavor Academy

          KH Roberts เดินหน้าขยายศักยภาพการเป็นผู้นำด้านสารปรุงแต่งกลิ่นรส เปิดตัว Creative and Innovation Centre (CIC) พร้อมจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนและร่วมทุนด้านการวิจัยและพัฒนากลิ่นรสร่วมกับสถาบันการศึกษาที่เป็นเครือข่าย Flavor Academy ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ซึ่งการลงนามครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในเป้าหมายของบริษัทในการเพิ่มศักยภาพของธุรกิจ ที่จะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมกลิ่นรสของอาเซียนให้ก้าวสู่สากลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          สำหรับ Creative and Innovation Centre (CIC) นั้นนับเป็นการก่อตั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรมแห่งที่ 2 ของ KH Roberts ตั้งอยู่ภายในสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเพิ่มขีดความสามารถในการสนับสนุนผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่มให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านกลิ่นรสของไทยให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ผ่านห้องปฏิบัติการที่มีอุปกรณ์ครบครันของศูนย์ฯ อันได้แก่ Flavour Chemistry Laboratory, Flavour Creation Laboratory และ F&B Application Laboratory เป็นต้น และเมื่อผนวกกับบุคลากรผู้เชี่ยวชาญจาก KH Roberts และจากสถาบันในเครือข่ายของ Flavor Academy จึงทำให้ CIC สามารถทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางข้อมูลและเทคโนโลยีให้กับผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทยและอาเซียนในการเข้ามาร่วมวิจัยและพัฒนากลิ่นรสใหม่ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย ส่งผลให้สามารถตอบรับกับกระแสต่างๆ ในตลาดปัจจุบันและอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          โดยพิธีเปิด Creative and Innovation Centre (CIC) ของ KH Roberts เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมานี้ ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ท่านศาสตราจารย์พิเศษ ดร. เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกล่าวเปิดงานแสดงความยินดี และตัดริบบิ้นเปิดตัว Creative and Innovation Centre (CIC) อย่างเป็นทางการ รวมทั้งเป็นสักขีพยานในพิธีร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง KH Roberts นำโดย Dr. Peter K.C. Ong ประธานบริหาร และศาสตราจารย์ ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เพื่อเป็นผู้ร่วมทุนกับสถาบันการศึกษาที่เป็นเครือข่ายของ Flavor Academy อีกด้วย

          การร่วมลงนามในครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะช่วยส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างภาคเอกชนกับภาคการศึกษา เพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้และถ่ายทอดความเชี่ยวชาญผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การฝึกอบรมและการทำเวิร์คช็อปร่วมกัน การพัฒนาเครือข่ายวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมกลิ่นรส การมีส่วนร่วมในเครือข่ายการวิจัยของ Flavour Academy และการศึกษานอกสถานที่ผ่านเครือข่ายอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ความร่วมมือเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมการวิจัยและพัฒนา พร้อมสร้างโอกาสในการเติบเติบโตของอุตสาหกรรมกลิ่นรสของประเทศไทยทั้งในด้านวิชาการและเชิงพาณิชย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          KH Roberts officially opened its Thailand Creative and Innovation Centre (CIC) in Bangkok and signed MOU with the Flavour Academy from the National Science and Technology Development Agency (NSTDA) of Thailand as part of its flavors business and capabilities expansion throughout the ASEAN.

          The Thailand Creative and Innovation Centre (CIC) – KH Roberts’ second fully equipped research centre dedicated to aromas and tastes, is located within the Institute of Food Research and Product Development at Kasetsart University in Bangkok. This center is part of the company’s expansion plans to maximize a strong network among flavoring specialists and its service capabilities. With the CIC’s well-equipped laboratories, including Flavor Chemistry Laboratory, Flavor Creation Laboratory, and F&B Application Laboratory, the CIC can also quickly serve as a hub for Thailand and ASEAN food and beverage manufacturers to come and find the right flavoring solutions with ease in order to cope with the national and global trends.

          The opening event on April 27, 2023, was honored by H.E. Prof. Anek Laothamatas, Minister of Higher Education, Science, Research and Innovation (MHESI, Thailand), for the opening speech and the ribbon cutting. On this occasion, KH Roberts, led by Dr. Peter K.C. Ong, CEO, signed a Memorandum of Understanding (MOU) with NSTDA’s industry and partnership arm, Food Innopolis – Flavour Academy, represented by Mr. Sukit Limpijumnong, President of NSTDA.

          This MOU will initiate mutual collaboration between both parties, such as training and workshops, developing an industry-relevant professional network, participating in the Flavour Academy’s research network, and industry field trips. These collaborations will also empower Thailand’s flavoring and product developments, creating opportunities for academic and commercial growth.

For more information, please go to https://www.kh-roberts.com