สิงคโปร์ เปิดโครงการ ‘FoodPlant’ พัฒนาศักยภาพการผลิตอาหาร

Continue reading “สิงคโปร์ เปิดโครงการ ‘FoodPlant’ พัฒนาศักยภาพการผลิตอาหาร”

ธุรกิจไอศกรีมไม่ใช่แค่ความฝัน
เต็ดตรา แพ้ค ยืนยันความพร้อมโซลูชันครบวงจรสำหรับผู้ผลิตไอศกรีม

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 เต็ดตรา แพ้ค บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร จัดงานเสวนานวัตกรรม การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเทรนด์ตลาดล่าสุดของอุตสาหกรรมไอศกรีมภายใต้หัวข้อ “Let’s turn dreams into ice creams: ธุรกิจไอศกรีมไม่ใช่แค่ความฝัน” นำทีมการเสวนาโดย คุณสุภนัฐ รัตนทิพ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดจากเต็ดตรา แพ้ค และคุณเพ็ญณี จิรายุวัฒนา เชฟขนมหวานชื่อดัง กรรมการผู้ตัดสินจากรายการแข่งขันทำอาหารและเจ้าของเพจ Penny the Chef โดยภายในงานมีบาร์ไอศกรีมหลากรสหลายรูปแบบจากแบรนด์ชื่อดัง และการแข่งขันตกแต่งหน้าไอศกรีมซึ่งผู้ร่วมงานสามารถรังสรรค์เมนูไอศกรีมในแบบฉบับของตัวเองได้

ไอศกรีมเป็นหนึ่งในความสุขอันเรียบง่ายของหลายล้านคนทั่วโลก และด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมประเทศไทยถึงได้เป็นหนึ่งในประเทศแห่งไอศกรีมที่อยู่ในสามอันดับแรกที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก


คุณเพ็ญณี จิรายุวัฒนา เชฟชื่อดัง กล่าวว่า “ไอศกรีมคือของโปรดตลอดกาลสำหรับคนไทย มีหลายแบบและมีรสชาติมากมายให้ทุกคนได้เลือกรับประทาน ไม่ว่าคุณจะชอบแบบไอศกรีมเจลาโตสามชั้นหรือชอบแบบไอศกรีมแท่งเคลือบช็อกโกแลต ไอศกรีมก็จะสร้างความสุขด้วยรสชาติเกินพิกัดให้คุณได้เสมอ ยิ่งวันนี้ได้มาฟังเรื่องราวนวัตกรรมการผลิตไอศกรีมจากเต็ดตรา แพ้ค ที่ร่วมกับผู้ผลิตไอศกรีมหลายๆ แบรนด์ ทำให้เห็นว่า นวัตกรรมเหล่านี้ได้สร้างโอกาสที่น่าทึ่งให้กับผู้ผลิตในประเทศไทย และยิ่งทำให้ต้องตั้งตารอชิมผลิตภัณฑ์ไอศกรีมที่น่าสนใจใหม่ๆ ที่จะตามมา”

การผลิตไอศกรีมไม่ใช่กระบวนการที่ง่ายนัก เพราะเทรนด์ด้านรสชาติและรูปแบบมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและความคาดหวังของผู้ผลิตที่เพิ่มขึ้นในการสร้างความยั่งยืนในทุกแง่มุมการผลิต ด้วยความเชี่ยวชาญระดับโลกและในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชันครบวงจร เต็ดตรา แพ้ค ได้สร้างนวัตกรรมที่ช่วยให้บริษัทผู้ผลิตไอศกรีมทำงานได้อย่างยืดหยุ่นและสะดวกสบาย ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ คุณภาพ ความยั่งยืน และเป็นนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นหลักอีกด้วย


คุณสุภนัฐ รัตนทิพ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของบริษัทเต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เกือบครึ่งหนึ่งของไอศกรีมทั่วโลกผลิตโดยใช้อุปกรณ์เครื่องจักรของเต็ดตรา แพ้ค จากการทำงานร่วมกับผู้ผลิตไอศกรีมชั้นนำมากมายหลายแบรนด์ควบคู่ไปกับการสร้างนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ไอศกรีมมาเป็นเวลากว่าหลายสิบปี เต็ดตรา แพ้ค ได้กลายมาเป็นผู้นำเสนอโซลูชันแบบครบวงจรในอุตสาหกรรมการผลิตไอศกรีมที่ให้บริการครบถ้วนอย่างเต็มรูปแบบในที่เดียว นำเสนออุปกรณ์ทำไอศกรีมครบวงจร ตั้งแต่เครื่องผสมไอศกรีม เครื่องแปรรูปไอศกรีม เครื่องเติมส่วนผสม เครื่องขึ้นรูปไอศกรีม และยังมีส่วนประกอบที่ใส่ลงไปในผลิตภัณฑ์ไอศกรีม ตั้งแต่นมผง สารทดแทน ส่วนผสมเพิ่มความคงตัว รสชาติ และสีสัน รวมถึงไม้ไอศกรีม และโคนหรือบิสกิตต่างๆ อีกด้วย”

จากข้อมูลการตลาดพบว่า ภาพรวมการบริโภคไอศกรีมมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้น มีการวางแผนก่อนการซื้อไอศกรีมมากขึ้น ผู้คนที่มองหาไอศกรีมเพื่อสุขภาพจะมีตัวเลือกมากขึ้น ตั้งแต่ไอศกรีมที่มีส่วนประกอบจากน้ำตาลน้อยลงไปจนถึงไอศกรีมที่ไม่มีส่วนผสมของนมซึ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าผู้บริโภคจะหันมาสนใจผลิตภัณฑ์จากธัญพืชกันมากขึ้น ก็ยังคงมีความคาดหวังว่าไอศกรีมนั้นจะต้องเข้มข้น มีรสสัมผัสที่เนียนนุ่ม และมีรสชาติอร่อยโดดเด่นเช่นเดิม ซึ่งนับว่าเป็นโจทย์ที่ยาก แต่ศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของเต็ดตรา แพ้ค ซึ่งให้บริการแบบครบวงจรสามารถจัดการกับปัจจัยเหล่านี้และความท้าทายอื่นๆ ให้กับผู้ผลิตได้

‘บอนกาแฟ’ พร้อมเปิดตลาดนานาชาติอีกครั้งในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2022 พร้อม Exclusive Workshop จากผลิตภัณฑ์ในเครือมากมาย

 

     เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย บอนกาแฟ ประเทศไทย พร้อมรับมือกับการเปิดตลาดนานาชาติอีกครั้งในอีเว้นท์ที่ยิ่งใหญ่ของปี THAIFEX – ANUGA ASIA 2022 “The Hybrid Edition” งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และอลังการแห่งปี จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 24-28 พฤษภาคมที่ผ่านมานี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้คอนเซ็ปต์ Re-imagine the Future of Food & Beverage Industry

 

     โดยในปีนี้ บอนกาแฟ ประเทศไทย พร้อมเปิดให้สัมผัสเครื่องทำกาแฟ La San Marco แบรนด์ชั้นนำจากประเทศอิตาลีที่มีอายุเก่าแก่มากกว่า 100 ปี พร้อมทั้งมี Espresso Profiling Workshop ที่ชวนให้บาริสต้าและผู้หลงใหลในกาแฟมาร่วมค้นหาโปรไฟล์กาแฟกับผู้เชี่ยวชาญคนดังด้านกาแฟโดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีเวิร์คช็อปอีกมากมายที่เปิดให้ตื่นตาตื่นใจด้วยการร่วม ชง ชิม และสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มใหม่ๆ จากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่บอนกาแฟเป็นผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายอย่างไม่ว่าจะเป็น ANDROS  FRUIT CHUNKY Tasting Demonstration ที่ได้รับเกียรติจาก ANDROS ASIA Drinks specialist มาร่วมรังสรรค์เมนูใหม่ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อผลไม้เข้มข้น (Fruit Preparation) พร้อมทั้ง Coffee Mixologist Demonstration จาก Drinks specialist ของ Boncafe Academy อีกด้วย

     ในบรรยากาศวันสุดท้ายที่เปิดสำหรับบุคคลทั่วไปได้เข้าชม ทางบอนกาแฟมอบกิจกรรมและโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมายให้ผู้ร่วมงานเข้าร่วมสนุกได้จับจองสินค้าในช่วงเวลาแฟลชเซลล์ ไม่ว่าจะเป็น ซื้อ Lyons 2 ขวด แถมฟรี 1 ขวด และโปรโมชั่นพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย นับว่าเป็นการกลับมาของบริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด ที่สร้างบรรยากาศครึกครื้นและสีสันให้กับงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2022 ได้อย่างมากเลยทีเดียว

 

     As the Covid-19 situation starts to ease, Boncafé (Thailand) is geared up for deeper penetration of international markets to capitalize on business opportunities by joining THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 “Hybrid Edition”, the largest and most comprehensive international food and beverage trade show in Asia.

     Organised by the Department of International Trade Promotion, Ministry of Commerce, the Thai Chamber of Commerce, and Koelnmesse of Germany, the event is scheduled during 24-28 May 2022 at IMPACT Muang Thong Thani where it will take “Re-imagine the Future of Food & Beverage Industry” as its grand theme.

 

     This year, Boncafé (Thailand) provides participants hands-on experiences of La San Marco, makers of Italy’s leading coffee machines going back over a century. Visitors to the exhibition will also have the opportunity to join Espresso Profiling Workshop where baristas and passionate coffee lovers will explore new coffee types alongside renowned coffee experts.

     Other upbeat activities at the show include Andros Fruit Chunky Tasting Demonstration, creating new coffee menus from various products imported and distributed by Boncafé. The demonstration is honoured to have the support of Andros Asia Drinks specialists who together with Boncafé Academy’s beverage talents will demonstrate new coffee menus created with a range of fruit preparations at “Coffee Mixologist Demonstration”.

     On the last day of the show, which is open to the public, Boncafé offers a range of special promotions and activities for participants to have fun while laying their hands on excellent coffee products at flash sales prices. Offers include Buy two Lyons designer sauce, get one free as well as many more promotions.

     The show marks a great come back for Boncafé (Thailand) as it contributes to what will be an especially fun and exciting edition of THAIFEX- ANUGA ASIA 2022.