ร่วมสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยระดับพรีเมียมจากอิตาลีแบบจัดเต็มที่ อิตาเลียนพาวิลเลียน งาน THAIFEX-Anuga Asia 2024

สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน (www.ice.it) ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย (https://ambbangkok.esteri.it/en/) ขนทัพบริษัทชั้นนำด้านอาหารและเครื่องดื่มจากอิตาลีกว่า 31 บริษัทมาที่บูธอิตาเลียนพาวิลเลียน ณ ฮอลล์ 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้เข้าชมงานจะได้ร่วมดื่มด่ำกับรสชาติสไตล์อิตาเลียนผ่านกิจกรรมไฮไลท์ตลอดงานทั้ง 5 วัน ไม่ว่าจะเป็นการสาธิตการทำอาหารโดยเชฟชื่อดังจากสถาบันสอนการทำอาหารระดับโลก ALMA, The Food School และร้านอาหารอิตาเลียนที่มีชื่อเสียงอีกหลายแห่งที่จะนำเชฟมารังสรรค์อาหารอิตาเลียนแบบต้นตำรับโดยใช้ผลิตภัณฑ์ “Made in Italy” สุดพรีเมียมจากบริษัทอิตาเลียนที่จัดแสดงสินค้าในงาน Thaifex รวมทั้งกิจกรรมชิมไวน์สุดพิเศษโดยซอมเมอลิเยร์มืออาชีพที่คนรักไวน์ไม่ควรพลาด

โดยในวันที่ 29 พฤษภาคม ที่อิตาเลียนพาวิเลียนยังได้จัดกิจกรรมสุดพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยแขกรับเชิญระดับโลกอย่าง ลูกา โตนี่ แอมบาสเดอร์ของลีก Serie A อดีตนักฟุตบอลทีมชาติอิตาลีที่คว้าแชมป์โลกปี 2006 และเคยเล่นให้กับบาเยิร์น มิวนิค ที่จะมาร่วมกิจกรรมสาธิตการทำอาหารและและพบปะแฟนๆ ในกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่อิตาเลียนพาวิลเลียนเท่านั้น

แล้วพบกันที่ อิตาเลียน พาวิลเลียน ฮอลล์ 8 บูธหมายเลข W01-37, V02-40, THAIFEX-Anuga Asia 2024

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page: ITA Bangkok

“แพนฟู้ดฯ” ผนึก “มาเรล” บิ๊กเครื่องจักรอุตสาหกรรมอาหารโลก เล็งดันยอด 5,000 ล้านใน 5 ปี

“แพนฟู้ด” เร่งเครื่องรับเศรษฐกิจฟื้น เดินหน้าลงทุนเสริมทัพไลน์ผลิต ล่าสุดจับมือ “มาเรล”
บิ๊กเครื่องจักรอุตสาหกรรมอาหารระดับโลก วาดแผนดันยอดทะลุ 5000 ล้านบาทใน 5 ปี รองรับตลาดค้าส่งฟู้ดเซอร์วิสไทยมูลค่ากว่า 2.5 ล้านล้านบาท

คุณธนวิชญ์ หงษ์คู กรรมการบริหาร บริษัท แพนฟู้ด จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุดนั้นบริษัทได้ปรับกลยุทธ์และแผนงานเพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศไทยและตลาดโลกในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยบริษัทได้ลงทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการผลิต พร้อมขยายสาขาและศูนย์กระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศยิ่งขึ้น โดยใช้งบรวมขั้นต้นกว่า 500 ล้านบาท คาดว่าจะส่งผลให้บริษัทมีผลประกอบแตะที่ระดับ 5,000 ล้านบาทได้ภายใน 5 ปีนับจากนี้ ขณะเดียวกันจะส่งผลให้ตลาดส่งออกมีสัดส่วนที่สูงขึ้นเป็นประมาณ
10-15% เช่นกัน จากปัจจุบันที่ส่งออกเพียง 4-5% ของรายได้

“ตั้งแต่ช่วงโควิดที่ผ่านมาเป็นโอกาสให้เราได้เริ่มทยอยทำแผนลงทุนและปรับระบบองค์กรให้แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อไปสู่เป้าหมายที่ใหญ่และชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้น คือการร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในด้านการผลิตกับ มาเรล ซึ่งนอกจากจะซื้อเครื่องจักรกับมาเรลแล้ว เรายังได้รับการถ่ายทอดและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งการแล่ปลา มีหลายแบบ รวมถึงตัวดึงก้าง เพราะเราไม่ได้ขายปลาเป็นตัว เราต้องแล่ปลาแซลมอนออกมาเพื่อส่ง
ตามออเดอร์ลูกค้า ทั้งแบบครึ่งตัว หั่นเป็นแบบชิ้น เป็นแบบซาชิมิ เพราะตามนโยบายที่ท่านประธานบอก การซื้อขายเป็นตัวอาจไม่ใช่คำตอบของการทำธุรกิจในวันนี้”

คุณธนวิชญ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับแผนรองรับช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น บริษัทได้ปรับขยายเพิ่มในส่วน สาขาในต่างจังหวัดที่มีอยู่เดิมให้ครบวงจรยิ่งขึ้น รองรับในการขยายคลังสินค้าให้เป็นศูนย์กระจายสินค้า
โลจิสติค รวมทั้งมีช๊อปหน้าร้าน อาทิ ที่จังหวัดภูเก็ต พัทยา สุราษฎ์ธานี  อุดรธานี ซึ่งมีอยู่แล้ว และจะลงทุนเพิ่มในเชียงใหม่และขอนแก่นในอนาคตอันใกล้นี้ โดยมีการลงทุนเพิ่มประมาณ 100 ล้านบาท

ด้านผู้บริหารมาเรลกรุ๊ป มร.จูเลี่ยน ไวดัส (Julien Vidus) ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภาคพื้นเอเชียและ
โอเชียเนีย กล่าวว่า อุตสาหกรรมอาหารประเภทค้าส่งฟู้ดเซอร์วิสในไทยเป็นตลาดที่ได้รับความสนใจระดับโลกโดยมีมูลค่ามากกว่า 2.5 ล้านล้านบาท ในฐานะที่เป็นบริษัทผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านอุปกรณ์การแปรรูปอาหารที่ทันสมัย​​ครบวงจรทั้งระบบ สำหรับอุตสาหกรรม ปลา เนื้อ และสัตว์ปีกเป็นที่ยอมรับในระดับต้นของอุตสาหกรรมอาหาโลกนั้น การที่บริษัทได้เป็นพันธมิตรกับแพนฟู้ดฯครั้งนี้คาดว่าจะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจนำเข้าและแปรรูปอาหารของไทยและแพนฟู้ดฯ โดดเด่นยิ่งขึ้น Marel มีเป้าหมายที่จะ ให้ Panfood เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการปลาแซลมอนที่ใหญ่ที่สุด ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โดยบริษัทมีสำนักงานและบริษัทสาขามากกว่า 30 ประเทศ และ 60 เครือข่ายตัวแทนและผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก

ประเทศไทยเป็นตลาดชั้นนำสำหรับอาหารทะเลคุณภาพสูง โดยเฉพาะปลาแซลมอนและปลา ทราวต์จากนอร์เวย์และเป็นหนึ่งในสี่ประเทศที่นำเข้าปลาแซลมอนในเอเชีย และเป็นผู้นำในการนำเข้า ปลาทราวต์จากนอร์เวย์ ตั้งแต่มกราคมถึงตุลาคม 2565 ปริมาณปลาแซลมอนจากนอร์เวย์ที่ส่งออกไปยัง ประเทศไทยเพิ่มขึ้น 6% ถึง 16,100 ตัน และมีการเพิ่มขึ้น 55% ในมูลค่าการส่งออก ประเทศเวียดนาม ยังเป็นตลาดที่เติบโตของอาหารทะเล ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่ ประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีน ยังคงเป็นตลาดใหญ่ในภูมิภาค

Continue reading ““แพนฟู้ดฯ” ผนึก “มาเรล” บิ๊กเครื่องจักรอุตสาหกรรมอาหารโลก เล็งดันยอด 5,000 ล้านใน 5 ปี”