Ecolean grows in Thailand as market demand for sustainable products increases

Ecolean เติบโตต่อเนื่องในไทย ตอบโจทย์ความต้องการบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนที่เพิ่มมากขึ้น  Continue reading “Ecolean grows in Thailand as market demand for sustainable products increases”

งานแสดงสินค้า “เทคโนโลยีด้านอาหาร” ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย “FOOMA JAPAN 2022”

Continue reading “งานแสดงสินค้า “เทคโนโลยีด้านอาหาร” ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย “FOOMA JAPAN 2022””

ปี 2565 ไทยเสี่ยงเผชิญอุปทานข้าวในประเทศที่ตึงตัว เนื่องจากราคาปุ๋ยเคมีที่พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์จากความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน

Continue reading “ปี 2565 ไทยเสี่ยงเผชิญอุปทานข้าวในประเทศที่ตึงตัว เนื่องจากราคาปุ๋ยเคมีที่พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์จากความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน”

วว. โชว์ผลงานจากศูนย์นวัตกรรมผลิตหัวเชื้อจุลินทรีย์เพื่ออุตสาหกรรมอาหารในงาน The Federation of Thai Industries Expo 2022 : FTI Expo 2022 ที่จังหวัดเชียงใหม่

               สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) นำผลงานวิจัยและพัฒนาภายใต้การดำเนินโครงการยกระดับเศรษฐกิจในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคกลางตะวันตกด้วย BCG โมเดล ซึ่งได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยจาก สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ภายใต้โครงการตาม พ.ร.ก. กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท จำนวน 2 โครงการ คือ โครงการศูนย์นวัตกรรมผลิตหัวเชื้อจุลินทรีย์เพื่ออุตสาหกรรมอาหาร (ICPIM 1 และ 2) ซึ่งโครงการทั้ง 2 นี้มีจุดประสงค์เพื่อผลิตและพัฒนานวัตกรรมทางด้านเชื้อจุลินทรีย์เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานในภาคอุตสาหกรรมของไทย ซึ่งผลงานที่น่าสนใจของทั้ง 2 โครงการ ได้แก่

                น้ำตาลพาลาทีน นวัตกรรมน้ำตาลที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลให้สมดุล โดยได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตนี้ให้แก่บริษัทน้ำตาลราชบุรี ผลิตภัณฑ์เสริมโพรไบโอติก ได้แก่ ซีไรซ์ ไอศกรีมผสมอะโวคาโด ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางผสมโพรไบโอติก ได้แก่ Proskin series และ Facial Biocream ซึ่งมีประสิทธิภาพช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเกราะคุ้มกันผิว บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ช่วยลดความหมองคล้ำ ปกป้องผิวจากเชื้อโรคและมลภาวะ รวมทั้งสารชีวภัณฑ์ชนิดผง ซึ่งผ่านการวิจัยและพัฒนาประสิทธิภาพในการควบคุมศัตรูพืช รวมถึงทดสอบความเป็นพิษในห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐาน ISO/IEC 17025 ตามหลัก OECD GLP GUIDELINE และผ่านการผลิตในโรงงานด้วยเครื่องจักรระดับกึ่งอุตสาหกรรมที่ได้มาตรฐาน กระบวนการผลิตสะอาด ปราศจากเชื้ออื่นที่ปนเปื้อน

            ทั้งนี้ ทั้ง 2 โครงการจากทาง วว. ได้นำผลงานนวัตกรรมเหล่านี้เข้าร่วมจัดแสดง ณ บูธนิทรรศกากระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในงาน  The Federation of Thai Industries Expo 2022 : FTI Expo 2022 ในวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 3 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดย กระทรวง อว. มอบหมายให้อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดำเนินการจัดนิทรรศการ ภายใต้แนวคิด พัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (BCG Creative  Economy) 

            สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ โทร. 0 2577 9000 โทรสาร 0 2577 9009 เว็บไซต์    www.tistr.or.th,

E-mail : tistr@tistr.or.th, line@TISTR,  IG : tistr_ig

ขอขอบคุณสำหรับการเข้าเยี่ยมชมบูธแสดงสินค้าของ METTLER TOLEDO ในงาน PROPAK ASIA 2022

Continue reading “ขอขอบคุณสำหรับการเข้าเยี่ยมชมบูธแสดงสินค้าของ METTLER TOLEDO ในงาน PROPAK ASIA 2022”